Đăng ngày: 02/12/2025
Khám phá cách hội thảo KIX EMAP kết hợp pháp lý quốc tế và dữ liệu để tối ưu hóa quy trình giám sát quyền giáo dục và ECCE, đảm bảo công bằng xã hội.
Khám phá cách hội thảo KIX EMAP kết hợp pháp lý quốc tế và dữ liệu để tối ưu hóa quy trình giám sát quyền giáo dục và ECCE, đảm bảo công bằng xã hội.
Tại Pakistan và Việt Nam, dù bối cảnh kinh tế – xã hội khác nhau, hai quốc gia đều đang nỗ lực chuyển từ mô hình “giáo dục tách biệt” sang “giáo dục hòa nhập toàn diện”. Mục tiêu hướng tới việc xây dựng hệ thống giáo dục không để ai bị bỏ lại phía sau. Giáo dục hòa nhập … Chi tiết
Vừa qua, MACDI đã cùng các đối tác quốc tế tham dự cuộc thảo luận chiến lược do UNESCO tổ chức với chủ đề “Lập kế hoạch các phương pháp tài trợ nhằm giải quyết bất bình đẳng trong học tập trong thời kỳ biến động”. Cuộc họp nhấn mạnh rằng việc đầu tư công bằng vào giáo dục là … Chi tiết
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, MACDI trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thầy cô giáo trên khắp cả nước, cùng đội ngũ đồng nghiệp, chuyên gia, cán bộ công nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo tại các tỉnh thành đã luôn đồng hành và góp phần thúc đẩy giáo dục hòa nhập … Chi tiết
Dự thảo Quyết định điều chỉnh, sửa đổi Quyết định 06/2020/QĐ-TTg ngày 21/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức, quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam được xây dựng nhằm tháo gỡ những vướng mắc trong các quy định hiện hành, đồng thời tăng cường phân cấp và đơn giản hóa thủ tục hành … Chi tiết
Từ phiên học tập trực tuyến giữa các tổ chức quốc tế, MACDI không chỉ chia sẻ kinh nghiệm từ góc nhìn về giáo dục Việt Nam mà còn học hỏi sâu sắc về các mô hình quản trị giáo dục và thiết kế hòa nhập. Tổ chức I-SAPS (Pakistan) mới đây đã chủ trì phiên học tập trực tuyến … Chi tiết
Không chỉ giới hạn ở những thay đổi trong nước, phiên họp hợp tác học tập trực tuyến do MDF chủ trì còn mang đến những góc nhìn quốc tế giá trị. Câu chuyện đầy cảm hứng về ngôi trường tại làng Chamhora chứng minh rằng khi trách nhiệm giải trình xã hội được áp dụng đúng cách, nó có thể thay đổi số phận của cả một cộng đồng.
Để chính sách giáo dục hòa nhập đi vào thực tiễn hiệu quả trong bối cảnh bộ máy đang tái cấu trúc, việc thiết lập các cơ chế giám sát từ cộng đồng là vô cùng quan trọng. Mô hình các Nhóm hỗ trợ giáo dục hòa nhập (IESGs) đang được MACDI triển khai thí điểm cho thấy những tín … Chi tiết
Tại phiên họp hợp tác học tập về Trách nhiệm giải trình xã hội (Social Accountability) mới đây, Viện Tài chính vi mô và Phát triển cộng đồng (MACDI) đưa ra những phân tích về tác động của “cuộc đại phẫu thuật” bộ máy hành chính nhà nước đối với giáo dục hòa nhập và nhấn mạnh vai trò thiết … Chi tiết
Trực tuyến – Ngày 8/10/2025, Ban lãnh đạo cùng đội ngũ quản lý dự án của MACDI gồm Bà Đinh Thị Minh Thái (Giám đốc), Ông Hoà, Bà Hương và Bà Thảo đã có buổi toạ đàm chuyên sâu với các chuyên gia giáo dục của Tổ chức Right to Education Initiative (RTE), nhằm trao đổi thông tin và kinh … Chi tiết
(Trực tuyến) – Ngày 22/9/2025, Viện Tài chính Vi mô và Phát triển Cộng đồng (MACDI) đã có buổi làm việc chuyên sâu cùng bà Geeta Verma, chuyên gia từ RMU/Education Out Loud nhằm rà soát và cập nhật khung kết quả cho dự án “Thúc đẩy giáo dục hòa nhập cho trẻ em khuyết tật”. Buổi làm việc đã … Chi tiết
Manila, Philippines – Với mục tiêu thúc đẩy Mục tiêu Phát triển Bền vững số 4 (SDG 4) của Liên Hợp Quốc về giáo dục chất lượng, đặc biệt là sự công bằng cho trẻ khuyết tật, Việt Nam đã trình bày và chia sẻ nội dung trên tại Chương trình Trao đổi Học tập Quốc tế được tài trợ … Chi tiết











